Home » » Sự đa dạng của các dòng xe tải chở hàng ở Việt Nam

Sự đa dạng của các dòng xe tải chở hàng ở Việt Nam

Written By Nguyễn Khắc Hiếu on Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017 | 18:31

Xe có trọng lượng lớn là cần thiết vô cùng đối với vấn đề vận chuyển các loại hàng hóa. Đáp ứng nhu cầu của các loại hàng hóa có nhiều kích thước khác nhau mà phân loại các dòng xe tải khác nhau.

Sự đa dạng của các dạng xe tải vận chuyển hàng hóa đã hình thành nên sự vất vả cho những cung đường. Chúng ta hãy cùng nhận biết các hãng xe tải và sự hữu ích của các loại xe tải đó ở Việt Nam.

Phân loại theo kích cỡ của các loại xe tải chở hàng


Xe tải chuyên chở các loại hàng hóa nhẹ

Các loại xe tải chở hàng dạng nhẹ là những loại xe có trọng lượng không lớn quá khoảng 6.300kg, nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố cần thiết của loại xe tải vận chuyển hàng hóa. Các loại xe tải này thường được nhiều cá nhân tin dùng hoặc các khu vực nhỏ lẻ, hoặc cũng được các công ty lớn hay dùng để vận chuyển hàng hóa ở những nơi có địa hình đường hẹp.

Bao gồm các dòng xe:

Dòng xe bán tải

Dòng xe van cỡ lớn

Dòng xe Minivan

Dòng xe SUV

Luton van body – vùng vận chuyển hàng hóa kéo tận tớ buồng lái
Các dòng xe tải ở Việt Nam

Xe tải chở hàng dạng trung


Xe tải vận chuyển hàng hóa dạng trung thường có trọng tải trong khoảng lớn hơn 6.300kg, lớn hơn xe tải vận chuyển hàng hóa dạng nhẹ, nhỏ hơn xe tải vận chuyển hàng hóa dạng nặng.

Xe tải chở các loại hàng hóa dạng nặng


Thông thường các xe tải có khối lượng vô cùng lớn được phép vận chuyển trên đường như các xe di chuyển đường dài, hãng xe kéo móc. Tốc độ làm hư hại đường xá là rất lớn.

Lưu ý khi sử dụng các loại xe tải trọng lượng nặng bạn cũng cần để ý kiểm tra về trọng lượng hàng hóa có vượt quá mức cho phép hay không. Nếu như quá tải thì xe tải sẽ vận hành không được tốt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn

Các loại xe tải chạy ở các khu vực đường đặc biệt


Các loại xe tải vận chuyển hàng hóa như Liebherr 282B không bị giới hạn bởi trọng lượng và không chạy trên các khung đường công cộng. Nó được trang bị thêm các thiết bị như trục lái ở phía trước và nhiều loại lốp đặc biệt dành cho hành động khai thác gỗ và việc xây dựng.

Nhận biết các loại xe tải chở hàng ở Việt Nam

Xe tải chở hàng được phân chia theo động cơ 

Xe tải vận chuyển hàng hóa bây giờ có thể dùng không ít loại động cơ như những loại xe tải vận chuyển hàng hóa nhỏ như  xe SUV đến các xe tải chở hàng hạng trung sử dụng động cơ xăng. Các xe tải chở hàng hạng lớn hơn thì sử dụng động cơ turbin diesel 4 làm lạnh trung gian. Đó là các yêu cầu chia các loại xe tải chở hàng.

Trên đây là các tiêu chuẩn phân chia các dòng xe tải chở hàng ở Việt Nam. Việc phân loại này sẽ giúp đỡ rất nhiều cho việc vận chuyển những loại hàng hóa phù hợp và đảm bảo cho sự lựa chọn của khách hàng.
 Xem thêm các bài viết tại : https://vantaihauphuong.blogspot.com/
SHARE

1 nhận xét :