Ngành vận tải đường bộ ngày
nay vẫn còn tồn đọng không ít bất cập cần phải xử lí. Với các khó khăn của dịch
vụ này mang lại đã tại nên bức bình phong hạn chế sự phát triển của ngành
vận tải bằng đường bộ của Việt Nam.
Dưới đây là những tình trạng
bất cập mà tài xế lái xe đường bộ cần lưu tâm để có một chuyến đi đảm bảo sự an
toàn tuyệt đối.
Đặc điểm của vận tải hàng
hóa bằng đường bộ
Đây là loại hình vận chuyểnhàng hóa được dùng đa số ở Việt Nam. Linh hoạt trong chu trình vận chuyển và
không phụ thuộc vào thời gian, không có bất kể một quy định nào về thời gian là
lợi điểm lớn của phương thức vận tải bằng đường bộ này. Thời gian vận tải là do
2 bên tự thống nhất quyết định từ trước, trong quá trình dịch chuyển hàng hóa
thì vẫn thay đổi được.
Các bất cập trong việc vận tải hàng hóa bằng đường bộ tại Việt Nam |
Thuận lợi trong việc lựa chọn các xe lớn hay nhỏ để di chuyển hàng hóa cho hợp lí với những loại hàng hóa và trọng lượng hàng hóa hay đường đi của vận tải hàng hóa đường bộ. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí và nhân công cho các công ty. Chi phí chở hàng hóa bằng đường bộ thường ít hơn so với các loại vận tải khác, nhưng nếu di chuyển hàng hóa đường dài sẽ làm tăng mức phí do những loại chi phí phát sinh như: lệ phí đường sá, lệ phí bảo dưỡng và bảo trì, sửa chữa, chi phí trông coi hàng hóa.
Bất cập thường gặp khi vận tải
hàng hóa đường bộ
Chủ trương được ý kiến là
thay thế những phương tiện đã quá mức thời gian sử dụng. Trên thực tế, yêu cầu
này đã có sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Tuy vậy vẫn
có nhiều bất cập xảy ra là với những tuyến đường chỉ giới hạn với tốc độ là 40
km/h, khi đó những phương tiện vận tải mới, hiện đại lại không thể sang số mà
không vượt quá mức độ đã cho phép.
Ngày nay nhiều trạm thu phí ở Việt Nam được phân bố rải rác khắp nơi, với cung đường không quá xa. Yếu tố này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả vận tải hàng hóa bằng đường bộ và vấn đề kinh doanh chung của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở nước nhà. Bởi vậy, nên quy hoạch lại những vị trí của các trạm thu phí sao cho thích hợp nhất.
Ngày nay nhiều trạm thu phí ở Việt Nam được phân bố rải rác khắp nơi, với cung đường không quá xa. Yếu tố này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả vận tải hàng hóa bằng đường bộ và vấn đề kinh doanh chung của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở nước nhà. Bởi vậy, nên quy hoạch lại những vị trí của các trạm thu phí sao cho thích hợp nhất.
Vấn đề vi phạm luật vận tải
hàng hóa đường bộ bằng sà lan và bị giữ phương tiện ở lại. Nếu bị tịch thu
phương tiện vận tải thì tình trạng sản xuất kinh doanh của các công ty sẽ bị ngưng
trệ, và kèm theo đó là ảnh hưởng không hề ít đến sự phát triển của kinh tế Việt
Nam. Vì vậy, phải có phương án xử phạt khác để có thể thay thế cho hình thức giữ
phương tiện giao thông lại.
Thông qua các thông tin đã có ở trên, thì có thể thấy phương thức di chuyển hàng hóa bằng đường bộ sẽ ngày càng gặp những khó khăn nhất định và các công ty vận chuyển hàng hóa đang phải tìm nhiều cách để có thể đối đầu với nhiều thách thức đang tồn tại.
Thông qua các thông tin đã có ở trên, thì có thể thấy phương thức di chuyển hàng hóa bằng đường bộ sẽ ngày càng gặp những khó khăn nhất định và các công ty vận chuyển hàng hóa đang phải tìm nhiều cách để có thể đối đầu với nhiều thách thức đang tồn tại.
Nguồn bài viết: https://vantaihauphuong.blogspot.com/
Thank you so much for this post. I see so useful. See my bloger anh insert comment
Trả lờiXóaviệt nam hiếu học
tập đoàn giáo dục việt nam hiếu học
học bổng việt nam hiếu học
việt nam hiếu học
học bổng du học mỹ
phụ kiện nhà bếp inox 304 cao cấp
phụ kiện phòng tắm inox 304 cao cấp
màng phức hợp
màng co
smile woman shop
in decal